Quán Mì Quảng Sâm - Nơi thăng hoa của ẩm thực xứ Quảng

03/03/2014 2:37:50 CH

(ẩm thực ba miền) - Vốn là một nhà giáo nhưng do cuộc sống mưu sinh anh Võ Văn Sâm đã quyết định rời bỏ bục giảng để làm kinh tế. Công việc đầu tiên của anh trên đất Sài Gòn là đạp xích lô, vợ anh phụ giúp bằng gánh mì Quảng ven đường. Bằng sự chịu thương chịu khó, bằng những cố gắng của cả 2 vợ chồng, gánh mì Quảng ngày nào giờ đã trở thành một quán ăn có thương hiệu trên mảnh đất Sài Thành.

 


Quán Sâm giờ đây như một địa chỉ thân thiết không chỉ của những  người dân Quảng Nam xa quê mà nó còn là nơi gặp  gỡ của những người sành ăn và yêu mến món ăn xứ Quảng. Với không gian khoãng đãng trong con hẻm nhỏ, Quán Sâm gợi cho người ăn cảm giác yên bình. Không chỉ thế, theo đánh giá của thực khách, món Mì Quảng  của Quán Sâm lưu  giữ được hương vị của mì Quảng gốc và có hương vị  đậm đà khác biệt với nhiều quán khác.

Với việc luôn  đề cao chất lượng món ăn, luôn mong muốn thực khách được thưởng thức những bát mì thật thơm ngon, tươi nóng chính vì thế từ sợi mì, nước dùng, rau thơm hay những gia vị ăn kèm tại quán cũng được chọn lựa kỹ.  Để đảm bảo chất lượng sợi mì, quán dùng gạo còn nguyên vỏ cám đem ngâm rồi xay . Bột xay đem tráng thành bánh và cắt thành những sợi đều đặn. Phần nước dùng thì được ninh từ nước hầm từ xương, sau đó chỉ chan sền sệt vừa đủ thấm vào từng sợi mì, làm mềm rau sống và bánh tráng ăn kèm. Một tô mì ngon về chất lượng với những nguyên liệu trên vẫn chưa đủ, nó còn nhờ thêm các hương vị của hành, lạc, ớt, dầu... tất cả quyện chung vào nhau tạo nên hương vị đậm đà của mì Quảng. Và mì Quảng Sâm đáp ứng được tất cả những yếu tố ấy.

Với thực khách của các vùng miền khác khi thưởng thức món ăn ở quán này họ như đang lâng lâng với một món ăn lạ dân giã với hương vị đặc trưng mà ăn một lần rồi muốn ăn nữa và nhớ mãi. Còn với những người Quảng xa quê, mỗi khi thưởng thức mon mì tại Quán Sâm này như thấy ấm lòng hơn bởi nó chứa đựng cả một tình cảm quê hương ngay trong từng sợi mì. Với họ món mì Quảng “là dân là gốc quê mình đó; đặc sản quê hương mãi sống còn”. Tuy dân dã, đậm chất quê nhưng món mì này đã nuôi lớn bao lớp người, bao thế hệ. Chính vì thế, món mì này như đi theo họ suốt cuộc đời, ngấm vào trong  tiềm thức của họ, họ luôn tôn trọng hương vị quê mình dù ở bất kỳ đâu. Như nhà văn Nguyễn Nhật Ánh từng viết: Không phải người Hà Nội nào cũng  biết nấu phở , không phải người Sài Gòn nào cũng biết nấu hủ tiêu nhưng người Quảng Nam thì dứt khoát ai cũng biết nấu món xứ mình.

Với mong muốn gìn giữ hồn quê, Quán mì Quảng Sâm luôn cố gắng phấn đấu đảm bảo chất lượng từng món ăn và chất lượng của người phục vụ. Chúng tôi tin chắc rằng những ai từng một lần đặt chân đến khu vực Bàu Cát, ngã tư Bảy Hiền và từng thưởng thức món mì của Quán Sâm sẽ không thể quên hương vị đặc trưng của quán và sẽ lưu luyến mãi. Bởi tới đây bạn sẽ có cảm giác như là một ngôi nhà ấm cúng, là thế giới bình yên riêng của chính bạn, nơi bạn thỏa sức tận hưởng niềm đam mê về ẩm thực và nét văn hóa xứ Quảng.


Các bài khác

Facebook
zalo
hotline